Services





 

หัตถการทางด้านผิวหนัง โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ » Skinboosters

SKINBOOSTERS

   

เทรนด์การใช้ฟิลเลอร์เพื่อปรับรูปใบหน้านั้น เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ตอนนี้กาลังนิยมกันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโซนเอเชียหรือยุโรป เพราะสะดวก ใช้เวลาไม่นาน และเห็นผลทันทีหลังจากทาเสร็จ โดยแพทย์จะใช้วิธีฉีดฟิลเลอร์บนบริเวณใบหน้าในตาแหน่งที่ต้องการปรับเปลี่ยน ซึ่งเฉลี่ยแล้วก็ใช้ระยะเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับจานวนตาแหน่งที่ต้องการแก้ไข ซึ่งนี่ถือเป็นเสน่ห์ของฟิลเลอร์สาหรับสาวที่อยากสวยทันใจ ด้วยเหตุที่เจ็บน้อย ให้ผลไว ทาแล้วไม่ถูกใจก็สามารถแก้ไขได้ง่ายกว่า การทาศัลยกรรมด้วยการผ่าตัด ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะให้คาแนะนาในแต่ละส่วนว่า ควรเพิ่มเติมมากน้อยเพียงใด โดยจะพิจารณาจากความเหมาะสมและคานึงถึงความปลอดภัยของผู้รับการฉีดฟิลเลอร์แต่ละคนเป็นหลัก

   

สาหรับคนไทยบริเวณใบหน้าที่ฮิตทำฟิลเลอร์มากเป็นดันดับต้น ๆ คือ สันจมูก ลบรอยลึกใต้ตา ลบรอยลึกช่วงร่องแก้ม คาง และบริเวณถุงใต้ตา ทั้งนี้ เมื่อฟิลเลอร์เข้าสู่จุดบริเวณต่าง ๆ บนใบหน้า ด้วยคุณสมบัติของฟิลเลอร์จะช่วยเติมเต็มในจุดนั้น ๆ จากนั้นแพทย์จะทาการปรับรูปทรงสัดส่วนดังกล่าวให้สวยงามเหมาะสมกับใบหน้าตามที่ต้องการ

   

“สกินบูสเตอร์” คืออะไร

   

“สกินบูสเตอร์” คือ นวัตกรรมใหม่ล่าสุดเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ทั้งรอยเหี่ยวย่น หรือ รอยแผลสิวให้กับผิวหน้า โดยผลิตภัณฑ์ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาทั้งประเทศไทย และสหรัฐอเมริกา รวมถึงผ่านการรับรองจากกลุ่มประเทศในเครือสหภาพยุโรป ด้วยกระบวนการของนวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่ Non Animal Stabilize Hyaluronic Acid หรือ NASHA ที่ทาให้ได้เจลไฮยาลูโรนิคแอซิดซึ่งสมบัติใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุดและมีความคงตัวจึงสามารถคงอยู่ในผิวให้ความชุ่มชื่นได้เป็นระยะเวลานาน พร้อมคุณสมบัติเด่นตรงที่แพทย์จะฉีดสกินบูสเตอร์ลงบนผิวหนังโดยตรง และโมเลกุลสกินบูสเตอร์จะถูกเก็บไว้ในผิวชั้นหนังแท้และปล่อยความชุ่มชื่นอย่างต่อเนื่อง เปรียบเหมือนสร้างเขื่อนกักเก็บน้าไว้ใต้ผิวชั้นหนังแท้ที่จะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่นตลอดเวลาจากภายใน

   

สกินบูสเตอร์ทำหน้าที่อะไรบ้าง

   

สกินบูสเตอร์ (Skinboosters) ผลิตจากสารไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic acid หรือ HA) ที่ผ่านกรรมวิธีให้เกิดความคงตัว เป็นส่วนประกอบหลักในการปรับปรุงคุณภาพของผิว รวมถึงจะทาให้เกิดมีการกระตุ้นเซลล์ไฟโบรบลาสต์ (Fibrolast) ซึ่งเป็นเซลล์ที่ผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินโดยเมื่อเวลาผ่านไปจะเกิดการสูญเสียไปตามธรรมชาติ สกินบูสเตอร์จะกระตุ้นให้มีการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนใหม่ขึ้นมา ส่งผลให้ริ้วรอย รอยแผลสิว รูขุมขนขนาดใหญ่ รวมถึงผิวที่แห้งกร้าน เกิดการปรับคุณภาพผิวให้ดีขึ้นจากภายในหลังจากฉีดสกินบูสเตอร์ 2 - 3 วัน ผิวจะแลดูเปล่งปลั่ง กระชับ เนียนใส ลดความหยาบกร้าน และการสูญเสียน้าของผิว ทาให้ดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น ทาให้ผู้ที่มีผิวแห้งหรือต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นประจา หรือผู้หญิงที่มีกาลังเผชิญกับปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า รวมถึงริ้วรอยแผลสิว มีคุณภาพผิวที่ดีและเปล่งปลั่งมากขึ้นจากภายใน

       

ฟิลเลอร์ กับ สกินบูสเตอร์ นั้นต่างกันอย่างไร    

   

การใช้ฟิลเลอร์ คือ การฉีดสารช่วยเติมเต็มเข้าใต้ผิวหนังบริเวณจุดต่างๆ ของใบหน้าเพื่อเติมเต็มในบริเวณนั้นๆ หรือปรับแต่งรูปทรงสัดส่วนของใบหน้าให้ได้รูปทรงที่สวยงามมากยิ่งขึ้น เช่น ริ้วรอยใต้ตา ร่องแก้ม โหนกแก้ม ปลายคาง ริ้วรอยบนหน้าผาก ส่วนสกินบูสเตอร์ นั้นเป็นโมเลกุลของฟิลเลอร์ที่เป็น Non animal stabilized hyaluronic acid ซึ่งมีขนาดของโมเลกุลที่เล็กมาก ออกแบบมาเฉพาะตัวให้มีความอุ้มน้าในระดับที่พอดีอยู่ที่ผิวชั้นหนังแท้และคงความชุ่มชื้นต่อเนื่องโดยไม่ทาให้ผิวบวมหรือเปลี่ยนแปลงรูปหน้าไป โดยผ่านการฉีดเข้าใต้ผิวหนังให้กระจายทั่วใบหน้า เพื่อช่วยเสริมสร้างการเก็บกักน้าในผิว ทาให้ผิวบริเวณนั้นมีความชุ่มชื้น และดูเรียบเนียนอ่อนเยาว์

   

สกินบูสเตอร์ (Skinboosters) ใช้กับบริเวณใดได้บ้าง

       

Skinboosters มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ทั้งรอยเหี่ยวย่น หรือ รอยแผลสิวให้กับผิวหน้าบริเวณดังต่อไปนี้

   

1. หน้าผาก – ช่วยลดริ้วรอยที่เป็นเส้น ๆ และทาให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น

2. บริเวณรอบดวงตา --- ลดรอยคล้าบริเวณใต้ตาและริ้วรอยรอบดวงตา

3. บริเวณทั่วใบหน้า – ช่วยลดเลือนริ้วรอยเล็ก ๆ และทาให้ผิวดูเรียบเนียน อ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น

4. รอยหลุมสิว -- ทาให้รอยหลุมสิวดูตื้นขึ้น เรียบเนียน

5. บริเวณรอบริมฝีปาก – ลดเลือนรอยเล็ก ๆ บริเวณริมฝีปาก

6. คอและบริเวณเนินอก – ลดเลือนริ้วรอย และทาให้ผิวหนังมีความเรียบเนียนและกระชับมากขึ้น

7. มือ -- ลดเลือนริ้วรอย และทาให้ผิวหนังมีความเรียบเนียน มีความชุ่มชื้นและกระชับมากขึ้น

   

Skinboosters ได้รับการศึกษาทดลองว่าสามารถช่วยให้ผิวดูดีขึ้นโดย

   

- เพิ่มความยืดหยุ่นของผิวให้ดีขึ้น

- ลดความแห้งกร้านของผิว

- เพิ่มความกระชับและเรียบเนียนของผิว

- เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเนื่องจาก Stabilized HA มีคุณสมบัติในการอุ้มน้าได้ดี

- ลดการสูญเสียน้าของชั้นผิว ทาให้คงความชุ่มชื้น

- คงความชุ่มชื้นไว้ได้ยาวนานกว่าเมื่อเทียบกับ HA ทั่วไปในท้องตลาด

   

ระยะเวลาในการเห็นผลการรักษา

   

คนไข้ส่วนใหญ่จะเห็นผลการรักษาทันทีหลังการรักษา ในกรณีที่ต้องการฉีดสกินบูสเตอร์เพื่อรักษารอยหลุมสิว หรือร่องน้าตา ส่วนภาวะผิวแห้งขาดน้า แห้งกร้าน หรือหมองคล้า จะค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ ภายใน 2-3 วัน และผลสามารถคงอยู่เป็นเวลาประมาณ 6 เดือน

   

สกินบูสเตอร์เหมาะกับคนไข้ประเภทใด

   

- คนไข้ที่ต้องการเติมเต็มร่องน้ำตา ร่องแก้ม หลุมสิว รูขุมขนกว้าง รอยย่นที่ลำคอ หลังมือ

- คนไข้ที่มีผิวแห้งกร้าน ขาดน้ำ หมองคล้ำ ไม่สดใส

   

เราสามารถนำฟิลเลอร์มาใช้แทนสกินบูสเตอร์ได้หรือไม่

       

เนื่องจากสกินบูสเตอร์ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีขนาดอนุภาคที่เหมาะสมกับชั้นผิวหนังแท้ และสามารถดูดน้ำในปริมาณที่พอดี ดังนั้นเราจึงไม่สามารถนำฟิลเลอร์มาใช้ทดแทนสกินบูสเตอร์ได้

   

ผลข้างเคียง

       

การรักษาด้วยสกินบูสเตอร์ (Skinboosters) เป็นเทรนด์ความงามในยุคปัจจุบันที่ไม่น่ากลัวมีความปลอดภัยสูง หลังทำเสร็จ อาจมีเพียงรูเข็มเล็กๆ หรืออย่างมากที่สุดก็บวมช้ำได้เล็กน้อย ซึ่งอาการเหล่านี้หายไปได้เองภายใน 2-3 วัน

   

Promotion Call Center 087-300-6677

Line ID : laserpremium6677