Services





 

เลเซอร์เพื่อการเสริมความงาม » อัลเทอร่า ยกกระชับอยู่นานเป็นปีๆ

Ulthera คืออะไรและ Ulthera ทำงานอย่างไร             

Ulthera คือเทคโนโลยีการยกกระชับหน้า และคอ ตลอดจนป้องกันความหย่อนคล้อยของผิวหนัง บริเวณใบหน้า ลำคอ ใต้คาง หน้าอก รอบดวงตา ตลอดจนบริเวณมือ ให้ยกกระชับด้วยเครื่อง Ulthera โดยใช้คลื่นเสียงที่มีความจำเพาะเจาะจงและมีความแม่นยำสูงที่เรียกว่า Focus Ultrasound ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในวงการแพทย์ผิวหนังในการส่งพลังงานคลื่นเสียง ความถี่สูง ที่มีความจำเพาะเจาะจงไปยังผิวหนังแล้วเปลี่ยนความร้อนจุดเล็กๆ จำนวนมากมายลงสู่ใต้ชั้นผิวหนัง โดยมุ่งเป้าหมายบริเวณรอยต่อของชั้นกล้ามเนื้อส่วนบน(SMAS) หรือลงลึกไปยังคอลลาเจนใต้ผิวระดับชั้นตื้นและชั้นลึก โดยสามารถลงลึกไปจากผิวหนังชั้นบนได้มากที่สุดถึง 4.5 มิลลิเมตร ซึ่งเทคโนโลยีอื่นๆในปัจจุบัน ยังไม่สามารถ ทำได้ยกเว้น การทำศัลยกรรม การส่งผ่านความร้อนนี้จะลงเป็นจุดเล็ก ๆ ที่มีระยะห่างระหว่างจุดเท่าๆกันประมาณ 1 มม. จึงมีความสม่ำเสมอ ของพลังงานที่ลงสู่ใต้ผิว และยังสามารถลงลึกได้ถึงตำแหน่งที่ต้องการจะทำการรักษา โดยแพทย์สามารถเห็นสภาพผิวหนัง ที่กำลังรักษาผ่านหน้าจอเครื่อง (See and Treat)ตลอดเวลา นำมาซึ่งการรักษาที่แม่นยำสูง และได้ผลการรักษาที่แน่นอน ให้ผิวค่อยเรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ในขณะที่ส่งคลื่นเสียงที่มีพลังงาน ความร้อนที่มีความแม่นยำสูงและสามารถลงสู่ชั้นผิว ได้ตามต้องการ โดยไม่ก่อให้ผลกระทบกับผิวบริเวณข้างเคียง มีความปลอดภัย ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ
                  
        
Ulthera ยกกระชับหน้า ยกกระชับผิว ปรับรูปหน้า ได้อย่างไร        

Ultherapy คือเทคโนโลยีการปล่อยพลังงานคลื่นเสียง ที่มีความเฉพาะเจาะจงไปยังผิวหนัง ซึ่งถูกเปลี่ยนเป็นความร้อนจุดเล็กๆ ลงลึกสู่ใต้ชั้นผิวหนัง มุ่งเป้าหมายรอยต่อของชั้นกล้ามเนื้อส่วนบน (SMAS) ในระดับที่เทคโนโลยีอื่นๆ พลังงานเลเซอร์ หรือคลื่นวิทยุตลอดจนอัลตราซาวด์ชนิดอื่นไม่สามารถลงได้ลึกถึงชั้น SMAS มาก่อน การส่งผ่านความร้อนนี้ ทำให้เกิดรอยหดตัว คล้ายกับการเย็บเนื้อใต้ผิวหนังในชั้น SMAS เป็นจุดเล็กๆ ระยะห่างระหว่างจุดเท่าๆ กันประมาณ 1-1.5 มม. เรียงเป็นแนวต่อเนื่องกัน เกิดความสม่ำเสมอของพลังงานที่ลงสู่ใต้ผิวลงลึกได้ถึงตำแหน่ง SMAS นี้จะเกิดการหดตัว เกิดการยกกระชับผิว เมื่อเกิดการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ในระดับSMAS ดีขึ้น ก็จะรั้งใยคอลลาเจนในแนวตั้งและแนวนอน ที่ยึดกับผิวชั้นบนให้ดีขึ้นด้วย ผลที่ได้คือ ผิวค่อยๆ ถูกรั้งตึงขึ้น ยกกระชับ และเรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติจากภายใน นอกจากนี้อัลเทอร่ายังมีเป้าหมายสร้างคอลลาเจนชั้นตื้นและชั้นลึกขึ้นอยู่ กับแพทย์เป็นผู้เลือกการรักษาโดยตลอดเวลาจะสามารถมองเห็นชั้นเป้าหมายจาก หน้าจอตลอดเวลา
               

จะรู้สึกอย่างไรเมื่อทำการรักษาด้วย Ulthera      
     

• ก่อนทำการรักษาด้วย Ulthera จะมีการทายาชาทิ้งไว้นาน 30 นาที ทำให้ขณะทำการรักษาด้วย Ulthera แพทย์จะค่อยๆปล่อยคลื่นอัลตร้าซาวด์ลงสู่เนื้อเยื่อใต้ผิว จะทำให้รู้สึกที่ใต้ผิวหนังเล็กน้อยจนถึงรู้สึกอุ่นๆ ที่ใต้ผิวหนัง ซึ่งความรู้สึกนี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล
• หลังทำการรักษาด้วย Ulthera จะเห็นผลถึงความแตกผิวต่างได้ทันที และยังส่งผลดีขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึง 3-4เดือนหลังการรักษา ในบางรายอาจผิวแดงขึ้นเล็กน้อย แต่ก็จะหายไปเองภายในไม่เกินหนึ่งชั่วโมง ซึ่งหลังทำสามารถแต่งหน้า ล้างหน้าได้ตามปกติ ไม่มีแผล

  

ต้องรักษาด้วย Ulthera กี่ครั้งจึงจะเห็นผล

   

เพียงการรักษาแค่ครั้งเดียวก็จะค่อยๆ เห็นผลการรักษาทีละน้อยจนถึง 3-4 เดือน ผู้ที่ได้รับการรักษาจะรู้สึกถึงความแตกต่าง จะเห็นผลของความยกกระชับของใบหน้า ดวงตาโตขึ้น ความหย่อนคล้อยรอบดวงตาลดลง คิ้วยกสูงขึ้น แก้มที่คล้อยลดลง ถ้าทำบริเวณใต้คางจะทำให้คาง 2 ชั้นดูลดลง จะรู้สึกว่าผิวถูกยกกระชับ รูปหน้าและกรอบหน้าชัดเจน นอกจากนี้การทำ Ulthera บริเวณหน้าอก จะทำให้หน้าอกถูกยกกระชับ และรอยเหี่ยวย่นดูลดลง ใส่ชุดราตรีได้สวยขึ้น
                         

ผลที่ได้เมื่อทำการรักษาด้วย Ulthera    
     

ผลที่ได้หลังรักษาด้วย Ulthera คือการยกกระชับหน้า ช่วยให้ใบหน้าเรียวเล็กได้รูป คิ้วยกขึ้น ดวงตาโตขึ้น เพิ่มความอ่อนเยาว์ให้ใบหน้านอกจากนี้ยังรู้สึกว่า ผิวเรียบตึงทั้งใบหน้า คางและคอ รูขุมขนเล็กลง ผิวยกกระชับขึ้น โดยไม่ต้องทำศัลยกรรม ทั้งนี้ผลการรักษาขึ้นอยู่กับสภาพผิวของคนไข้และความละเอียดของแพทย์ที่ทำ การรักษา มีรายงานการวิจัยของสหรัฐอเมริกาพบว่า การทำโดยใช้จำนวนพลังงานที่มากพอจะทำให้ผลของการรักษา ยกกระชับหน้าชัดเจนมากขึ้น และอยู่นานขึ้น ทั้งนี้ แพทย์ผู้ความเชี่ยวชาญของเลเซอร์พรีเมียม คลินิกเวชกรรม มีประสบการณ์การยกกระชับผิวด้วย Ulthera ตั้งแต่ปี พ.ศ.2511
                

Ulthera ใช้เวลาในการรักษานานเท่าใด
        
การรักษาด้วย Ulthera ใช้เวลาการรักษาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งและเมื่อทำการรักษาแล้วจะเห็นผลได้ถึงความเปลี่ยนแปลงในทันที           
         

Ulthera เหมาะกับใครบ้าง   
    
• Ulthera เหมาะกับผู้ที่มีผิวหนังที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย หนังตาตก รวมทั้งขอบตาล่างหย่อนยาน และริ้วรอย เหี่ยวย่นเล็กน้อยถึงปานกลาง และ ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการยกกระชับใบหน้า ปรับรูปหน้าเรียว และยกกระชับผิว
• Ulthera เหมาะกับผู้ต้องการยกกระชับผิวหน้า และรอบดวงตาเพื่อปรับใบหน้าให้เป็น V-Shape
• Ulthera เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบการทำศัลยกรรมและกลัวการศัลยกรรมดึงหน้า แต่ต้องการการยกกระชับผิวหน้าที่ให้ผลใกล้เคียงกัน   
• Ulthera เหมาะกับผู้ที่มีเวลาพักฟื้นน้อย หรือไม่มีเวลาพักฟื้นเลย เพราะหลังทำ Ulthera สามารถแต่งหน้าได้โดยปกติโดยไม่ต้องพักฟื้น
          

สามารถทำ Ulthera ร่วมกับหัตถการอย่างอื่น เช่น การฉีดโบท็อกและฟิลเลอร์ได้หรือไม่         

เนื่อง จากการฉีดโบท็อก เป็นการลดริ้วรอย ลดกราม ลดการทำงานของกล้ามเนื้อที่ไม่ต้องการจึงมีหน้าที่แตกต่างจาก Ulthera แต่สามารถทำร่วมกันได้ ในขณะที่การฉีดฟิลเลอร์เป็นการเติมเต็มของชั้นคอลลาเจนที่ขาดหายไป ในบางรายหลังทำ Ulthera จะมีการยกกระชับผิวลดร่องแก้มทำให้การฉีดฟิลเลอร์อาจไม่จำเป็น แต่ในบางรายที่มีร่องลึกมาก เช่น ร่องแก้ม ร่องลึกใต้ตา การฉีดฟิลเลอร์อาจยังมีความจำเป็น ทั้งนี้ แพทย์ของเลเซอร์พรีเมียมคลินิกเวชกรรม จะเป็นผู้ให้คำแนะนำและประเมินการรักษาที่เหมาะสม
                 

Ulthera เหนือกว่าเลเซอร์ยกกระชับหน้า และคอตัวอื่นหรือไม่   
     
เมื่อ อายุมากขึ้นความเสื่อมและความหย่อนคล้อยของผิวเกิดตั้งแต่ชั้นเซลล์ผิวส่วน บน ส่วนล่างหรือชั้นคอลลาเจนตลอดจนชั้นไขมันถึงกระดูกและกล้ามเนื้อ ในปัจจุบันเลเซอร์ยกกระชับผิวทั่วไปเป็นการฟื้นฟูเพียงชั้นคอลลาเจนชั้น ตื้นๆ พลังงานยังไม่สามารถลงลึกถึงชั้น 4.5 มม.หรือชั้น SMAS ที่อยู่เหนือกล้ามเนื้อและเป็นชั้นสำคัญของศัลยแพทย์ในการทำผ่าตัดดึงหน้า ได้
          

Ulthera เหนือกว่า e-Matrix หรือไม่   
    
e-Matrix คือพลังงานคลื่นวิทยุแยกส่วนผ่านหัวทิปทองคำลงเป็นรูปปิรามิดทำให้มีฐาน พลังงานช่วงกว้างใต้ผิวชั้นคอลลาเจนเกิดการฟื้นฟูในชั้นนี้มากเพียงพอ สามารถรักษาหลุมสิวปรับผิวให้เรียบเนียน ลดความไม่สม่ำเสมอของสีผิวตลอดจนกระชับผิว และลดรูขุมขนกว้างได้นอกจากนี้ยังเกิดเซลล์ผิวขึ้นใหม่ทำให้หน้าขาวใส ในขณะที่ Ulthera มีจุดเด่นคือพลังงาน Focused Ultrasound สามารถลงลึกในระดับชั้น 4.5 มม.ได้ทำให้ยกกระชับผิวในชั้นที่ศัลยแพทย์ทำผ่าตัดได้ แต่โดยปกติไม่สามารถนำมารักษาหลุมสิวปรับผิวให้เรียบเนียน การตัดสินใจว่าจะทำหัตถการไหนแล้วเกิดผลสูงสุดสามารถรับคำปรึกษาอย่างเป็น กันเองได้ที่ เลเซอร์พรีเมียมคลินิกเวชกรรม ในคลินิกบางแห่งหรือโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำหากมีทั้ง Ulthera และ e-Matrix มักจะแนะนำให้ฟื้นฟูและยกกระชับผิวร่วมกันเพื่อผลการรักษาสูงสุด
         

Ulthera หรือว่าร้อยไหมดีกว่ากัน
        
การ ร้อยไหมของเลเซอร์พรีเมียมคลินิกเวชกรรม จะเป็นการปรับโครงสร้างของใบหน้าและเพิ่มเนื้อผิวได้แต่การร้อยไหมจะเป็นการ วางไหมในชั้นที่แตกต่างกับ Ulthera จึงเป็นหัตถการที่อาจจะทำร่วมกันได้เพื่อการสร้างคอลลาเจนและปรับเปลี่ยน โครงสร้างของใบหน้าที่แข็งแรงมากขึ้น ในการตัดสินใจที่จะทำอย่างใดอย่างหนึ่งแพทย์จะประเมินจากสภาพปัญหาก่อนเป็น อันดับแรก
                                  

ความปลอดภัยเมื่อทำการรักษาด้วย Ulthera   
     
Ulthera คือเทคโนโลยีอัลตร้าซาวด์ ซึ่งเทคโนโลยีอัลตร้าซาวด์ ได้ถูกนำมาใช้ในการรักษาทางการแพทย์มานานกว่า 50 ปีและมีการใช้ Ultherapy โดยแพทย์ผิวหนังและแพทย์ทางด้านศัลยกรรมตกแต่งชั้นนำทั่วโลกมากกว่า 3,500 ราย พบว่าเครื่องมือมีความปลอดภัยสูง และเป็นที่ยอมรับถึงประสิทธิภาพ และผลการรักษาอย่างมากและยังเป็นนวัตกรรมหนึ่งเดียวที่ได้รับการยอมรับจาก US FDA .ประเทศสหรัฐอเมริกานำมาใช้ในการปรับรูปหน้า ดึงหน้า (Tissue Lifting) ยกกระชับใบหน้า หลังทำจะไม่มีแผล ไม่มีเลือดออก อาจมีรอยแดงได้บ้างเล็กน้อยและจะหายไปเอง

   

Call Center : 087-300-6677

Line ID : @laserpremiumphuket






วิดีโอ