Services





 

หัตถการทางด้านผิวหนัง โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ » ร้อยไหมละลาย

การร้อยไหม คืออะไร

เทคโนโลยีล่าสุดที่นำไหมละลาย(PDO) มาใช้ในการยกกระชับและลดความหย่อนคล้อยเห็นผลที่ชัดเจนและปลอดภัยโดยไหมละลายนี้ จะค่อยๆสลายไปในเวลา 3-6 เดือน

ไหมละลายชนิดนี้ต่างจากไหมละลายชนิดอื่นอย่างไร

ไหม PDO เป็นไหมละลาย ซึ่งร่างกายจะค่อยๆ กำจัดออกไปจนหมดภายในระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งแตกต่างจากไหมยกระชับใบหน้าชนิดอื่นในสมัยก่อน อย่างไหม แอปทอส (Aptos) ซึ่งมีลักษณะเป็นฟันปลาเป็นไหมชนิดที่ไม่ละลาย หลังทำมักเป็นรอยช้ำนาน และต้องอาศัยแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง หากทำผิดวิธีทำให้ใบหน้าไม่สมดุลกันต้อมาผ่าตัด เอาไหมออกไปก่อนและนำมาร้อยใหม่ นอกจากนี้ยังไม่สามารถนำมาร้อยบริเวณลำตัวได้

ไหมทอง (Gold Thread) ซึ่งประกอบด้วยทองคำบริสุทธิ์มีโลหะเป็นองค์ประกอบเป็นไหมชนิดที่ไม่ละลาย ข้อดี คือไม่ต้องพักฟื้นนาน ข้อเสีย คือค่าใช้จ่ายสูงมากและต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ เพราะไม่สามารถทำเลเซอร์ หรือนวดหน้าด้วยคลื่นวิทยุได้เหมือนคนทั่งไปเช่นกัน และยังไม่สามารถนำมาร้อยยกกระชับผิวบริเวณลำตัวได้เช่นกัน ไหม PDO จัดว่าเป็นไหมละลายชนิดเดีวที่มีความปลอดภัย และประสิทธิภาพสูงกว่าไหมละลายชนิดอื่น

ไหมละลาย Datgut ซึ่งมักจะพบรอยช้ำแดงได้นานกว่าถึง 20 วัน เนื่องจากไหมชนิดนี้มีรูพรุนอยู่มากทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่ายกว่า และละลายหายไปเร็วภายใน 3 เดือนทำให้ประสิทธภาพในการกระตุ้นให้เกิดผังผีดหรือเส้นใยที่ดึรั้งผิว เกิดพียงช่วงสั้นๆ เท่านั้น ขณะที่ไหม PDO จะคงอยู่ได้ 1-3 ปี

ผลลัพธ์จากการร้อยไหมละลาย

ประโยชน์ที่มากกว่าการดึงหน้าของการร้อยไหมละลาย ไหมชนิดนี้มีการใช้ในวงการแพทย์มานานนับสิบปีเพื่อเย็บเนื้อเยื่อเกี่ยวพันหรือ เส้นเลือดในร่างกายถือว่ามีความปลอดภัยสูงผ่านการรับรองความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยาทั้งในและต่างประเทศนำมาร้อยบริเวณผิวหนังทั้งใบหน้า และลำตัวได้หลาย กรณี

1. แก้ปัญหาคิ้ว และหนังตาตก โหนกแก้มต่ำ ร่องแก้มลึก ปัญหามุมปากตก แก้มหย่อนคล้อย รูปหน้าไม่คมได้รูป

2. แก้ปัญหาคางสองชั้น และริ้วรอยบริเวณลำคอ ปัญหาผิวหย่อนใต้ท้องน้อยช่วยให้เอวคอดได้รูปยกกระชับผิวหน้าท้องที่หย่อนคล้อย

3. ปัญหาปลายและสันจมูกไม่เช้ารูป ยกกระชับทรวงอกช่วยยกบั้นท้ายให้งอนสวย

4. แก้ปัญหาผิวไม่สม่ำเสมอ เช่น รอยแตกลายเซลลูไลท์

เข็มที่ใช้ในการร้อยไหม

เพื่อป้องกันผลข้างเคียงที่อาจเกิดจากการร้อยไหมทางคลินิกมีการใช้เข็มลักษณะพิเศษที่มีความบางช่วยให้การร้อยไหมเป็นไปอย่างนุ่มนวยลมากกว่าเข็มแบบปกติ ที่ใช้กันทั่วไป

ผลการรักษาด้วยการร้อยไหม

1. เห็นผลทันทีหลังทำ 1-2 เดือน

2. เห็นผลการรักษาชัดเจนที่สุดหลังทำ 3 เดือน

3. ผลการรักษาสามารถคงอยู่ได้ 18-36 เดือน

   

Call Center : 087-300-6677

Line ID : laserpremium6677





วิดีโอ